Triển khai Chương trình Bình ổn thị trường, hưởng ứng Chương trình khuyến mại tập trung trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024, nhằm kích thích tiêu dùng nội địa, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, khẳng định vị thế trung tâm mua sắm hiện đại của cả nước và khu vực, đồng thời góp phần sẻ chia gánh nặng tài chính với người dân thành phố. Sở Công Thương phối hợp với các đơn vị tiêu dùng, ví điện tử và Công ty MVCPRO tổ chức Chương trình Bán hàng lưu động – Bình ổn thị trường với chủ đề “Kết nối tiêu dùng – Lan tỏa yêu thương”. Chương trình sẽ chính thức triển khai từ ngày 06/08/2024.
TP.HCM vừa khởi động chương trình bán hàng lưu động nhằm bình ổn thị trường và hỗ trợ người dân trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Chương trình do Sở Công Thương TP.HCM tổ chức từ ngày 6/8 đến 5/9, diễn ra tại 15 điểm trên toàn thành phố. Các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, đồ dùng gia đình và nhiều sản phẩm khác được giảm giá từ 30% đến 80%. Chương trình nhắm đến các đối tượng thu nhập thấp, góp phần ổn định giá cả và tạo điều kiện cho người dân tiếp cận hàng hóa chất lượng với giá cả phải chăng.
Tham gia chương trình có 9 doanh nghiệp lớn với 40 nhóm mặt hàng, bao gồm 500 sản phẩm, tiếp cận khoảng 300.000 người và thu hút 100.000 lượt khách tham quan, trong đó 50.000 lượt mua hàng. Các sản phẩm chủ yếu đến từ các doanh nghiệp lớn như Wilmar Marketing CLV, Procter & Gamble Việt Nam, Bình Tây, Suntory Pepsico Việt Nam, Saigon Co.op, Mega Market Việt Nam…
Đại diện lãnh đạo UBND TP.HCM, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng chia sẻ, mọi người dân TP.HCM, đặc biệt là người có hoàn cảnh khó khăn khi đến với chương trình bình ổn thị trường, có thể mua được rất nhiều hàng tiêu dùng thiết yếu với giá ổn định. Gắn với việc tăng lương của Chính phủ để cải thiện đời sống người lao động, công nhân viên chức. Đặc biệt, một trong những tiêu chí của chương trình là “không có cơ hội để giá hàng hóa tiêu dùng thiết yếu tăng giá theo lương”.
Ngoài ra, chương trình còn bao gồm các hoạt động xã hội, phát tặng quà cho người nghèo, khuyến khích tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng. Đây là nỗ lực của TP.HCM nhằm duy trì sự ổn định của thị trường và giảm bớt gánh nặng chi phí sinh hoạt cho người dân trong thời gian tới.
Chương trình còn nhận được sự đồng hành của các doanh nghiệp có kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực tổ chức chương trình kinh doanh và nâng cao trải nghiệm khách hàng như Công ty MVCPRO, Công ty Cổ phần Zion (ZaloPay), Công ty CP Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY), Công ty Cổ phần Dịch vụ Di động Trực tuyến (M_Service)…
Chương trình Bán hàng lưu động – Bình ổn thị trường với chủ đề “Kết nối tiêu dùng – Lan tỏa yêu thương” hứa hẹn sẽ mang cơ hội mua sắm hàng hóa chất lượng, giá cả phải chăng theo cách mới mẻ, hiện đại đến với người dân Thành phố Hồ Chí Minh. Đây không chỉ là dịp để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế thành phố, mang các doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng mà thông qua Chương trình các doanh nghiệp tham gia còn khẳng định nỗ lực thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR), tạo hiệu ứng lan tỏa những giá trị tốt đẹp về một thành phố văn minh, nghĩa tình, hướng đến sự phát triển bền vững cho mai sau.