[CASE STUDY] MVCPRO X SUNTORY PEPSICO – CHIẾN DỊCH TẾT 2024 – THÀNH CÔNG NHỜ SỰ LINH HOẠT VÀ ỨNG BIẾN NHANH CHÓNG

Tuesday May 21, 2024

Hợp tác với MVCPRO trong việc cung ứng nhân lực đã góp phần vào thành công của chiến dịch Tết 2023 của Suntory PepsiCo. Giải pháp cung ứng nguồn nhân lực của MVCPRO không chỉ hỗ trợ việc cung cấp nhân sự mà còn đối tác chiến lược và hỗ trợ marketing toàn diện, giúp tăng vị thế cạnh tranh mạnh mẽ và thành công trên thị trường.

 

Bối Cảnh và Yêu Cầu Dự Án

Chiến dịch Tết 2024 của PepsiCo không chỉ đơn giản là trưng bày sản phẩm. Với yêu cầu cung cấp nhân sự từ các vị trí PG – PB (Promoter Girl – Promoter Boy) đến male merchandiser, MVCPRO đã đảm nhận một nhiệm vụ đầy thách thức. Nhân sự của họ đã được phân bổ đến hơn 120 cửa hàng thuộc các chuỗi siêu thị lớn như BIGC, AEON, LOTTE, EMART, SAIGON COOP, MEGA MARKET và WINMART, trải dài từ Bắc vào Nam.

 

Chiến Lược và những điểm nổi bật của dự án:

1. Hệ Thống Quản Lý Thông Minh:

MVCPRO đã sử dụng hệ thống quản lý nhân sự thông minh qua ứng dụng MVCPRO, giúp điều phối và theo dõi hiệu suất nhân sự một cách hiệu quả và chính xác. Đây là nền tảng quan trọng giúp chiến dịch diễn ra suôn sẻ và đạt được hiệu quả cao.

2. Vai Trò Của các nhân sự

Các male-merchandiser chịu trách nhiệm trưng bày hàng hóa trên kệ, kiểm tra hàng tồn kho, theo dõi số lượng bán và đảm bảo việc order nhập hàng liên tục hàng ngày. Họ chính là một trong những vị trí quan trọng, đảm bảo sản phẩm luôn được hiện hữu trên kệ.

Đội ngũ PG – PB đứng ngay tại các booth trưng bày hoặc khu vực sản phẩm bên trong siêu thị. Họ không chỉ giới thiệu chương trình khuyến mãi của nhãn hàng mà còn tiếp cận và kêu gọi khách hàng mua sản phẩm, tham gia các chương trình khuyến mãi đặc biệt dịp Tết.

3. Tuyển Dụng và Đào Tạo:

MVCPRO đảm nhiệm việc tuyển dụng và đào tạo nhân sự, hợp tác chặt chẽ với các nhân sự ngành hàng tại các chuỗi siêu thị. Nhân sự được tuyển chọn kỹ lưỡng ( đúng người đúng việc ) và đào tạo bài bản để đảm bảo họ có đủ kỹ năng và kiến thức cần thiết.

 

Thách Thức và Giải Pháp

1. Tuyển Dụng Lớn:

Thách thức lớn nhất là việc tuyển dụng hơn 500 nhân sự trong vòng 2 tháng. Để đảm bảo chất lượng và số lượng, MVCPRO đã phải huy động mọi nguồn lực và tối ưu hóa quy trình tuyển dụng.

2. Quản Lý Nhân Sự:

Quản lý một lượng lớn nhân sự làm việc tại nhiều địa điểm khác nhau đòi hỏi hệ thống quản lý hiệu quả. MVCPRO đã cung cấp giải pháp từ offline đến online, đảm bảo nhân sự làm việc đúng giờ, đúng ca và đạt hiệu quả cao nhất.

3. Kết Quả Thành Công

Chiến dịch đã đạt được những kết quả ấn tượng:

• Tỷ lệ tuyển dụng: MVCPRO duy trì tỷ lệ tuyển dụng từ 99% – 100% từ tuần thứ 3 của chiến dịch.

• KPI bán hàng: Đạt 136% KPI số sell-out của toàn dự án trong hai tháng.